เบรตต์ เมเฮอร์ นักเตะของทีมดัลลาส คาวบอยส์ เซ็นสัญญากับทริสตัน วิซไกโน เป็นประกัน

2024-10-10 09:55:15

ทีมซานฟรานซิสโก โฟร์ตี้ไนเนอร์ส อันดับ 2 จะเปิดบ้านรับทีมดัลลาส คาวบอยส์ อันดับ 5 ในรอบดิวิชั่นแนลเอ็นเอฟซี ในวันอาทิตย์นี้ โดยผู้ชนะจะได้เข้าไปชิงแชมป์เอ็นเอฟซี ทีมคาวบอยส์เซ็นสัญญากับทริสตัน วิซไกโน ผู้เตะลูกเตะหลักเป็นประกันหากเบรตต์ เมเฮอร์ ผู้เตะลูกเตะเริ่มต้นของทีมยังคงเตะได้ไม่ดีในการฝึกซ้อมสัปดาห์นี้

เมเฮอร์ทำคะแนนพิเศษพลาดไป 4 คะแนนในชัยชนะเหนือทีมแทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ในรอบไวลด์การ์ดเอ็นเอฟซีเมื่อคืนวันจันทร์ คาวบอยส์ชนะไปด้วยคะแนน 31-14 แต่เมเฮอร์ทำคะแนนพิเศษพลาดไป 4 คะแนนในสามควอเตอร์แรก ก่อนที่จะเตะลูกเตะลูกที่ 5 ในควอเตอร์ที่ 4

“แน่นอนว่าฉันไม่ได้ทำหน้าที่ของตัวเอง” เมเฮอร์กล่าวกับนักข่าวหลังจบเกม “ทีมนี้เก่งเกินกว่าที่ฉันจะไม่ทำแบบนั้น ดังนั้นสัปดาห์นี้ต้องกลับมาทำผลงานให้ดีอีกครั้ง”

ทีมต่างๆ ต้องมีผู้เตะลูกเตะที่เก่งกาจ หากพวกเขาหวังว่าจะผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟเอ็นเอฟแอลได้ ในรอบเพลย์ออฟนั้นแทบไม่มีข้อผิดพลาดเลย ดังนั้นสิ่งสุดท้ายที่ทีมต้องการคือนักเตะที่ฟอร์มตกขณะที่พยายามคว้าชัยชนะในซูเปอร์โบวล์

คาวบอยส์เป็นฝ่ายเสียเปรียบ 49ers 49ers เอาชนะซีแอตเทิล ซีฮอว์กส์ อันดับ 7 ในกลุ่มไวลด์การ์ด NFC ได้อย่างง่ายดายด้วยคะแนน 41-23

คาวบอยส์มีโอกาสชนะซูเปอร์โบวล์ LVII 800 และมีโอกาสชนะแชมเปี้ยนชิพ NFC 330 ส่วน 49ers มีโอกาสชนะซูเปอร์โบวล์ 450 และมีโอกาสชนะแชมป์คอนเฟอเรนซ์ NFC 175

เมเฮอร์พลาดสถิติ NFL 4 ครั้ง

เมเฮอร์ทำผลงานได้อย่างน่าเชื่อถือให้กับคาวบอยส์ในฤดูกาลนี้ เขาเตะพลาดเพียง 6 ครั้งในฤดูกาลปกติ รวมถึงเตะฟิลด์โกล 3 ครั้งและเตะพิเศษ 3 ครั้ง

อย่างไรก็ตาม เมเฮอร์ต้องเจอกับอาการ “ยิปส์” ในเกมกับบัคส์อย่างน่าเสียดายเมื่อเขาเตะพิเศษพลาด 4 ครั้ง อาการกระตุกเป็นอาการทางจิตทั่วไปที่เกิดขึ้นกับนักกีฬาในกีฬาต่างๆ รวมถึงกอล์ฟ เบสบอล และบาสเก็ตบอล เมื่อพวกเขาสูญเสียความมั่นใจในตัวเอง

ผมไม่รู้ว่ามันคืออะไร” จอห์น ฟาสเซล ผู้ประสานงานทีมพิเศษกล่าว “แต่ผมเชื่อในอาการกระตุกและผมเชื่อในจังหวะที่มือร้อน เขามีอาการกระตุก และแล้วอาการกระตุกก็เกิดขึ้น ดังนั้นผมจึงคาดหวังว่าจะมีจังหวะที่มือร้อนตามมา”

“มันเกิดขึ้น” ที.วาย. ฮิลตัน ไวด์รีซีเวอร์รุ่นเก๋า กล่าว “และสำหรับเขา หลังจากจังหวะที่สอง ผมก็แค่เดินไปหาเขาแล้วพูดว่า ‘ใจเย็นๆ ไว้ เราจัดการคุณได้ เราโอเค เราโอเค’ แค่ปล่อยให้เขามั่นใจต่อไปก็พอ เขาแค่ต้องเห็นจังหวะหนึ่งเข้าไป แล้วเขาก็จะโอเค”

เมเฮอร์สร้างสถิติเป็นนักเตะคนเดียวในประวัติศาสตร์ NFL ที่พลาดการเตะเอ็กซ์ตร้าพอยต์สี่ครั้งในเกมเดียว รวมถึงในฤดูกาลปกติและรอบเพลย์ออฟ ตามสถิติของ Elias Sports Bureau สถิตินี้กินเวลา 16,207 เกม
แม้จะพลาดการเตะถึง 4 ครั้ง แต่คาวบอยส์ก็ตั้งใจที่จะให้เมเฮอร์ลงสนามพบกับโฟร์ตีไนเนอร์ส

“เราจะเดินหน้าต่อไป” ไมค์ แม็กคาร์ธี หัวหน้าโค้ชกล่าวกับนักข่าวเมื่อวันอังคาร “ตอนนี้ แผนคืออย่างนั้น”

เมเฮอร์ นักเตะประสบการณ์สูงในช่วงที่สามกับคาวบอยส์

เมเฮอร์เป็นนักเตะวัย 33 ปีที่ไม่ได้ถูกดราฟต์จากเนแบรสกา เขาเคยเล่นให้กับนิวยอร์กเจ็ตส์และดัลลาสคาวบอยส์ในช่วงสั้นๆ ในปี 2013 ก่อนจะมุ่งหน้าไปทางเหนือของชายแดนเพื่อหางานทำ

เมเฮอร์เล่นให้กับวินนิเพ็กบลูบอมเบอร์ส ออตตาวาเรดแบ็กส์ และแฮมิลตันไทเกอร์-แคทส์ ในลีกฟุตบอลแคนาดาเป็นเวลาหลายฤดูกาล ก่อนจะได้โอกาสอีกครั้งใน NFL

เมเฮอร์เล่นให้กับคาวบอยส์และเจ็ตส์เป็นครั้งที่สอง ก่อนที่จะได้ลงฝึกซ้อมกับทีมคลีฟแลนด์บราวน์ส์ วอชิงตันฟุตบอลทีม ฮูสตันเท็กซันส์ และแอริโซนาคาร์ดินัลส์

เมเฮอร์เป็นนักเตะหลักของคาวบอยส์ในฤดูกาล 2018 และ 2019 เขาเตะให้กับนิวออร์ลีนส์ เซนต์สในแปดเกมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนที่จะกลับมาที่คาวบอยส์ในฤดูกาลนี้

ใน 29 เกมอาชีพ เมเฮอร์ทำประตูได้ 81% และเตะเอ็กซ์ตร้าพอยต์ได้ 95.5%

กรมธรรม์ประกันของทริสตัน วิซไคโน

คาวบอยส์กล่าวว่าพวกเขามีความมั่นใจในตัวเมเฮอร์ แต่พวกเขาก็เซ็นสัญญากับนักเตะอีกคนอยู่ดี หากการเตะเอ็กซ์ตร้าพอยต์ที่พลาดไปสี่ครั้งเกิดขึ้นในฤดูกาลปกติ เรื่องนี้คงไม่ใช่เรื่องใหญ่ อย่างไรก็ตาม คาวบอยส์อยู่ในแปดทีมสุดท้ายที่ยังลุ้นแชมป์ซูเปอร์โบวล์ ดังนั้นการเตะพลาดของเมเฮอร์จึงกลายเป็นปัญหาที่ถกเถียงกันมาก

เจอร์รี โจนส์ เจ้าของทีมกล่าวระหว่างรายการวิทยุพูดคุยเรื่องกีฬาของดัลลาสว่า การเตะที่ขาดหายจะเป็นอุปสรรคใหญ่จริงๆ”

คาวบอยส์จะจับตาดูเมเฮอร์อย่างใกล้ชิดในการฝึกซ้อมในสัปดาห์นี้ หากเขายังติดเชื้ออยู่ คาวบอยส์ก็จะเลือกทางเลือกอื่น

ในวันพุธ คาวบอยส์เซ็นสัญญากับทริสตัน วิซไกโน ซึ่งเคยเล่นบอลระดับวิทยาลัยที่วอชิงตันและไม่ถูกดราฟต์เช่นกัน เขาลงเล่นหนึ่งเกมกับซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์สในปี 2020 และลงเล่นหกเกมกับลอสแองเจลิส ชาร์จเจอร์สในฤดูกาลที่แล้ว เขาอยู่ในรายชื่อผู้เล่นของนิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ในฤดูกาลนี้ แต่ไม่ได้พยายามทำฟิลด์โกลหรือเอ็กซ์ตร้าพอยต์เลย

วิซไกโนทำฟิลด์โกลได้ 91.7% แต่พยายามเพียง 12 ครั้งตลอดอาชีพสั้นๆ ของเขา เขาพยายามทำเอ็กซ์ตร้าพอยต์ 20 ครั้ง พลาดไปห้าครั้ง โดยมีอัตราความสำเร็จ 75%

Tags: